9 ไอเดียสร้างช่อง Youtube อะไรดีให้ประสบความสำเร็จ


ณ ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า Youtube เป็นหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ที่ใครๆก็หันมาสนใจกันมากขึ้น เพราะยูทูปนั้นสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของช่องอย่างมหาศาล สังเกตเห็นได้ว่าปัจจุบันมีช่อง Youtube เพิ่มมากขึ้นแต่ละช่องก็นำเสนอคอนเทนต์ดีๆกันทั้งนั้น
แต่การสำหรับผู้ที่เริ่มต้น กำลังคิดที่จะทำช่องยูทูปเป็นของตัวเองสักช่อง แต่ยังไม่มีไอเดีย คงคิดไม่ออกว่าจะทำช่องเกี่ยวกับอะไรดีที่จะทำให้ผู้คนส่วนใหญ่สนใจและจะติดตามช่องของเราไปเรื่อยๆ วันนี้ผมเลยขอเสนอไอเดียในการทำช่องยูทูป ที่ทำแล้วรับรองประสบความสำเร็จแน่นอน

9 ไอเดียในการทำช่อง Youtube

1.ทำช่องยูทูปนำเสนอความรู้
คือการสร้างช่องถ่ายทอดความรู้จากตัวเราเอง โดยถ่ายทอดเป็นความรู้ที่ไปให้ผู้ชมได้เข้าใจ เราจะต้องมีความถนัด เข้าใจเรื่องที่จะสื่ออย่างดี เช่น

  • การทำช่องยูทูปสอนภาษาอังกฤษ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ 
  • ทำช่อง สอนการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ กล้อง ฯลฯ


2.ทำช่องรีวิวสินค้า
ขอแค่มีทักษะในการพูดโน้มน้าวใจ หากเป็นสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์เพียงแค่บอกเล่าถึงคุณสมบัติของสินค้าที่เราใช้ ว่าทำอะไรได้บ้าง มีอะไรน่าสนใจ หรืออาจจะนำสินค้ามาทดลองใช้ แล้วบอกเล่าความรู้สึกจากสินค้าที่เราได้ทดลองใช้ หรือจะรีวิวสินค้าจากร้านค้าของตัวเราเองจะช่วยโปรโมทสินค้าอีกหนึ่งช่องทาง ยกตัวอย่างเช่น

  • รีวิวโทรศัพท์มือถือ
  • รีวิวเครื่องสำอางค์
  • รีวิวที่พัก
  • รีวิวอาหาร
  • รีวิวภาพยนตร์

3.ทำช่องรายการท่องเที่ยว
เป็นแนวคิดที่น่าสนใจดีมากกับการทำช่องยูทูปเกี่ยวกับการท่องเที่ยว นำเสนอเรื่องราวจากการที่เราไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆให้ผู้ชมได้เข้าใจ การทำช่องลักษณะนี้เราจะต้องไปเที่ยวยังสถานที่จริงๆ เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบการเดินทางเป็นอย่างยิ่ง


4.ทำช่องแคสเกมส์ หรือ รีวิวเกมส์
คนไทยส่วนใหญ่เล่นเกมส์กันเยอะมากๆ และช่องเกี่ยวกับเกมส์ก็เยอะมากเช่นกัน หากคุณเป็นบุคคลที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์เป็นชีวิตจิตใจ ลองแคสเกมส์สักหนึ่งเกมส์ลงช่องของตัวเอง ถ้าผลตอบรับดีก็ทำไปเรื่อยๆ สักวันช่องของเราอาจจะดังขึ้นมาก็ได้ เดี๋ยวนี้มีช่องที่ดังมาจากการแคสเกมส์เยอะมากๆ
เทคนิคในการสร้างช่องเกี่ยวกับเกมส์ ควรทำให้วีดีโอมีความสนุกสนาน เอนเตอร์เทนผู้ชมไปด้วย จะเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมได้ง่ายขึ้น


5.ทำช่องวิธีการทำอาหาร
หากคุณมีทักษะในการทำอาหารอยู่แล้ว และอยากจะถ่ายทอดความรู้ในการทำอาหาร ลองสร้างช่องของตัวคุณเองขึ้นมากและถ่ายคลิปการทำอาาร เพราะหลายๆคนนั้นทักษะในการทำอาหารไม่ได้มีมาก ลองสอนการทำอาหารแบบต่างๆ หรือคิดสูตรเมนูที่ไม่เหมือนใครจะได้สร้างความแตกต่างดึงดูงผู้คนได้มากขึ้น


6.ทำช่องรายการตลก
ช่องประเภทนี้คนส่วนใหญ่สนใจแน่ๆ เพราะการสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้คนมีความสุขเสมอ และคนจะติดตามไปเรื่อยๆ ยกตัวอย่าง
  • แกล้งเพื่อน
  • แสดงตลกเอง ทำเป็นเรื่องสั้น
  • มุกตลกแบบสั้นๆ รายวัน
  • ทำรายการตลก โดยเชิญเพื่อนๆมาร่วมด้วย

7.ทำช่องร้องเพลง Cover
ใครเสียงดี ร้องเพลงเพราะต้องมีช่องร้องเพลง Cover เป็นของตัวเองได้แล้วนะ นอกจากจะได้แฟนคลับแล้ว หากเสียงของเราไปเตะหูแมวมองที่กำลังจะปั้นนักร้อง สักวันเราอาจจะได้เป็นศิลปินชื่อดังก็ได้ 
เช่น Chalie Puth ก่อนจะเป็นศิลปินก็เคยร้องเพลง Cover มาก่อน และที่คนทั่วไปรู้จักและคุ้นหูมากที่สุดก็คือ Justin Bieber เคยร้องเพลง Cover มาเช่นกัน


8.ทำช่องยูทูปแบบ Vlog
คือการนำเสนอเรื่องราวที่ตนเองพบเจอในชีวิตประจำวัน เป็นเสมือนไดอารี่แบบวีดีโอที่ทำให้ผู้คนได้ติดตามเรื่องราวของเรา ช่องยูทูปประเภทนี้พบได้บ่อยมากในปัจจุบัน


9.ทำช่องยูทูปแบบ Reaction
แสดงความรู้สึกอารมณ์จริงๆของคุณๆจากสิ่งที่คุณพบเจอให้ผู้ชมได้รับรู้ เช่น ดูคลิปร้องเพลงที่เพราะที่สุดในโลก ดูคลิปที่กำลังเป็นกระแส จากนั้นแสดงอาการจริงๆของเราไปบนวีดีโอ ช่องแบบนี้ก็มีคนติดตามได้ไม่น้อย


นี่เป็นเพียงแค่ไอเดียเล็กๆน้อยเท่านั้น สามารถนำไอเดียไปปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้ช่องของเรามีผู้ติดตามมากยิ่งขึ้น
Copyright © ClickMoney2you.